Bài dự thi" CHÚNG TÔI LÀ NGƯỜI NHÀ SUE'N" - Đội Sue'N KONTUM - GIA LAI

0949.102.659

Sản phẩm khuyến mại

Bài dự thi" CHÚNG TÔI LÀ NGƯỜI NHÀ SUE'N" - Đội Sue'N KONTUM - GIA LAI

Đây chính xác phải là những dòng chữ khiến chúng tôi hạnh phúc nhất những ngày gần đây, khi mà team chúng tôi vì bỏ lỡ một số thể lệ rất quan trọng trong cuộc thi Chúng tôi là người nhà Sue'n nên bị trễ hạn. Chúng tôi vẫn động viên nhau cùng cố gắng viết xong cái kết cho câu chuyện của mình. Chúng tôi chọn nộp bài dự thi. Dù chúng tôi chắc chắn là những chiến binh đã bị loại khỏi cuộc chiến.

Team chúng tôi có bốn người, tôi - NGB, Toàn Bích , Phương Loan và Thắm Nguyễn. Trong số cả bốn chúng tôi, người có nhiều thời gian nhất chắc phải là NGB. Còn lại, chị Toàn Bích đang đau, mẹ chồng chị hiện cũng không được khỏe; Phương Loan và Thắm Nguyễn đến từ Gia Lai cũng có chút công việc của mình. Các chị đều rất bận và không thường xuyên online.

Và cả bốn khi đến với cuộc thi đều có chung một tâm thế, hết mình và không quan trọng kết quả.

Được về chung một đội với nhau, chúng tôi biết mình rất may mắn. Vậy nên, chúng tôi quyết tâm gửi gắm câu chuyện của chúng tôi tại đây.

Không phải "chúng tôi", mà là chính "tôi" - NGB, tôi chân thành biết ơn và trân quý tình cảm của ba người chị của mình, vì các chị đã tin tưởng chọn giao việc viết bài cho tôi. Rất nhiều lần, khi ai đó chịu khó ngồi đọc hết những câu chữ tôi đã trải lòng, tôi tin họ sẽ nhìn ra tôi đặt rất nhiều cảm xúc cá nhân của mình vào trong đó. Thêm văn phong tôi lúc nào cũng giông dài. Nó trở thành lý do tôi ái ngại với các chị trong Team. Thế nhưng như Phương Loan đã nói, rằng càng dài càng tốt. Chị đã giúp tôi lấy lại được sự tự tin. Cảm xúc dù cá nhân như vậy, tôi vẫn rất có lòng tin tôi đang kể câu chuyện theo cách khách quan nhất.

Và câu chuyện của chúng tôi bắt đầu bằng...

CÂU CHUYỆN KINH DOANH ONLINE HAY CUỘC CHIẾN BÁN HÀNG ĐA CẤP???

Khi chúng tôi bắt đầu chầm chậm gõ xuống những dòng chữ ở ngay đây, chúng tôi thật sự cảm thấy khá vinh hạnh vì lần đầu tiên có cơ hội chia sẻ góc nhìn của mình cùng toàn thể anh, chị. Mỹ phẩm Sue'n, hôm nay đã đến được với mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió. Team chúng tôi tự hào dự phần, góp thêm niềm vui cho cuộc thi một màu sắc khác.

Kinh doanh online hay cuộc chiến bán hàng đa cấp, chúng tôi tin đó là câu hỏi xoáy sâu trong lòng rất nhiều người. Không chỉ đối với những ai chọn mưu cầu cuộc sống bằng việc bán buôn thông qua các kênh trực tuyến, hay hệ thống mạng xã hội,...mà còn đối với người thân và bạn bè của mỗi một người trong số chúng tôi nói riêng, cùng tầng tầng lớp lớp những người ngoài kia nói chung.

Thế nhưng hãy bỏ ngỏ đáp án cho câu hỏi đã đề ra ở phía bên trên, nhóm chúng tôi chọn đặt tâm thế kể chuyện cho bài viết lần này của mình. Vì chúng tôi tin, câu chuyện của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi trả lời tất cả theo cách hiệu quả và thuyết phục nhất.

[Thương mời anh, chị lắng nghe!]

Cùng nhau nhắc nhau về Sue'n, có NĂM giá trị mà chúng tôi luôn nhìn thấy được nhờ kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên đạt chuẩn:

1. CHÚNG TÔI TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT CÙNG VIẾT NÊN CÂU CHUYỆN TIÊU DÙNG HÀNG VIỆT.


Sue'N trên thị trường mỹ phẩm Việt vừa đa dạng lẫn hỗn tạp có thể là một cái tên còn khá xa lạ với rất nhiều người. Càng xa lạ hơn với một bộ phận lớn khách hàng ưu tiên chuộng hàng NGOẠI. (Nói đến điều này, chúng tôi không khỏi xót xa cho chính bản thân mình.)

Bởi do đâu chúng tôi vẫn tha thiết giới thiệu nó ra thịtrường trong bối cảnh cạnh tranh và rủi ro không nhỏ???

Thời điểm đại đa số chúng tôi chọn lựa SỬ DỤNG rồi quyết định TRỞ THÀNH NHÀ PHÂN PHỐI, tất cả chúng tôi đều có chung một xuất phát điểm - chính là, mỹ phẩm của Sue'n thật sự RẤT TỐT, tốt vượt xa sự mong đợi của chúng tôi buổi ban đầu. Vậy rồi chúng tôi giữ trong mình tình yêu với thương hiệu mỹ phẩm ấy, tình yêu đủ nhiều để gửi gắm nó đi khắp muôn nơi.

 


Nhưng vượt lên trên hết, chúng tôi hiểu giá trị cao cả mà Sue'n thật sự mang lại, không chỉ bao gồm mỗi "hiệu quả" món mỹ phẩm chúng tôi chọn bồi đắp lên cơ thể mình, đó chắc chắn còn là niềm tự tôn dân tộc luôn luôn hiện hữu sẵn trong máu, trong lời ăn tiếng nói chúng tôi phát ra hôm nay.

TỰ HÀO, HÃNH DIỆN, đan xen ĐAU ĐÁU MỘT SỰ KỲ VỌNG, đây chính là những cung bậc cảm xúc lớn lên bên trong chúng tôi mỗi ngày khi đến với Sue'n. Mà nếu có ai đó chọn hỏi "vì sao bạn cố chấp bán buôn onl mỹ phẩm tới vậy", chúng tôi tin rằng không có câu trả lời nào hay hơn, ngoài: "Trên nó có câu MADE IN VIETNAM cậu à!".

Mỹ phẩm mang thương hiệu Việt - rồi sẽ có ngày vươn xa, chúng tôi hội tụ đủ CƠ SỞ để giữ vững lập trường và tự tin với quan điểm đó


2. NHỮNG CON NGƯỜI TẠO NÊN MỘT CUỘC SỐNG GIÀU TÍNH NHÂN VĂN.

Nhân văn, ở khía cạnh nào đấy chính là câu chuyện về tình người và những sự sẻ chia trong cuộc sống. Mà nhờ nó, chúng ta cảm thấy mình được đùm bọc, an ủi và động viên tinh thần.

Tình người trong cả nội bộ lẫn ngoại bộ của Sue'n vốn dĩ có vô số những câu chuyện như vậy!

Điều đó thể hiện thông qua một mẩu tin nhắn của chị Mai Huệ, chúng tôi nhớ cũng từ khá lâu rồi, chị từng kể giai đoạn gia đình chị gặp chuyện, Sue'n đã đứng ra giúp đỡ, hỗ trợ chị rất nhiều. Và giờ mọi thứ đang đi vào dần dần ổn định. Chúng tôi chưa bao giờ quên, thời điểm Mai Huệ chia sẻ những điều này, chúng tôi vừa mới chập chững đồng hành cùng Sue'n được đôi ba ngày, trong trò chơi xếp hình vô cùng nghiêm túc của chính mình, mảnh ghép thuộc về chị như phần nào củng cố thêm niềm tin yêu về Sue'n trong chúng tôi!

 


Vậy rồi một năm trôi nhanh sau sự ra đi của anh nhà, chúng tôi vui mừng nhìn thấy hình ảnh một Mai Huệ vô cùng mạnh mẽ và vững chãi bên các con của chị ấy. Tuy có chút hơi mủi lòng, nhưng tất cả chúng tôi đều giành hết sự cảm phục xuất phát tự đáy lòng mình gửi đến người phụ nữ mang tên Mai Huệ.

Khi chúng tôi tham gia vào group Đánh thức người thầy vĩ đại trong bạn (ĐTNTVĐTB), có cơ hội lắng nghe tâm sự đến từ hầu hết các chị, em, chúng tôi mới nhận ra Sue'n đứng sau câu chuyện của rất nhiều người. Và Mai Huệ chỉ là một mảnh ghép nhỏ trong số đó!

Giá trị nhân văn còn thể hiện thông qua thông điệp cuộc sống mà một đại bộ phận những nhà phân phối chúng tôi bắt gặp, đã gửi gắm: Cùng chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường.

[Chính ở đây, ai đấy sẽ có lúc chủ quan cho rằng, tôi may mắn được sinh ra và sống tại một vùng núi cao hay đồng bằng cách xa biển,...đối với riêng chúng tôi, khái niệm CHUNG TAY GÌN GIỮ VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG là một cái gì đó chung chung, trừu tượng lắm. Thế nhưng không phải! Bạn không thấy được quá trình biến đổi khí hậu ngày hôm nay, ngay bên bạn, không có nghĩa nó sẽ không phát triển vào ngày mai hay tương lai gần trước mắt. Chúng tôi, những con người lớn lên nơi mảnh đất Tây Nguyên cao vắt vẻo, giữa những ngày tháng 7 đầu mùa, đón các trận mưa liên miên, và dài dăng dẳng...hơn chính ai hết, chúng tôi cảm nhận rất rõ rệt một điều, rằng càng về sau, mùa mưa càng đến sớm, càng ở lỳ, cũng càng hung bạo hơn.]

Và thông điệp trong câu chuyện về Sue'n chúng tôi tìm kiếm được phát đi:
- Trên chính cách thức Sue'n lựa chọn vùng nguyên liệu sen chưa thông qua hoặc bị hạn chế xử lý, can thiệp hóa chất để đưa vào sản xuất mỹ phẩm. 
- Trên chính các chiến dịch Sue'n từng phát động. Chúng tôi nhớ không lầm đã có lần chúng tôi gợi nhắc hình ảnh đội nội bộ Sue'n gom, thu, nhặt rác trên một bãi biển xanh... 
- Để ý kỹ hơn, bạn cũng có thể quan sát thấy những cụm từ như: thực phẩm hữu cơ, thực phẩm thực dưỡng hay sản phẩm tẩy rửa thân thiện với môi trường trong list hàng hóa các đại lý thuộc Sue'n tin tưởng cung ứng ra bên ngoài thị trường. Chúng tôi kể tên những người tiêu biểu, như chị Hạnh Nguyễn, Sản phẩm Việt, Trần Phương Maika...
- Đâu đó, còn có ý nguyện share các chùm thông tin hạn chế sử dụng bao ni lông trên chính fb này, hàng ngày, hàng tháng, và hàng năm...
...

Và chưa hết, thời điểm bén duyên cùng Sue'n, điều lớn lao nhất chúng tôi nhìn thấy được là nổ lực yêu thương và gắn kết cộng đồng bên trong con người mình cùng những đồng đội khác. Khi chúng tôi trân trọng khoảnh khắc một nhóm từ thiện dần lộ hình sau lần Cát Như thập tử nhất sinh trên giường bệnh. Chúng tôi tôn quý rất nhiều những tấm lòng luôn ưu tiên nguyện chọn phát tâm mình đồng hành cùng công cuộc mưu sinh. Nói một cách dễ hiểu nhất, tất cả chúng tôi, trước khi theo đuổi việc học hỏi, tích lũy kinh nghiệm sử dụng và kinh doanh mỹ phẩm, đều là những người lấy tôn chỉ xây dựng cốt cách, tâm tính mình đặt lên hàng đầu.

Viết tới đây xong, trong đầu chúng tôi dường như vẫn hình dung thấy thêm một vài điều khác, thế nhưng làm sao có thể kể hết những hành trình giàu tính nhân văn như vậy. Chúng tôi quyết định thay mọi lời muốn nói bằng một dấu ba chấm (...) để lửng




3. CHÚNG TÔI KHÔNG CHỈ CÓ ĐỘI, NHÓM. CHÚNG TÔI CÓ NHỮNG NGƯỜI ĐỒNG ĐỘI ĐẾN TỪ KHẮP MỌI NƠI.

Nhắc đến nguồn giá trị thứ 3, chúng tôi trân trọng viết về quãng thời gian mới bước chân vô con đường kinh doanh của mình.

Thời chúng tôi bập bẹ đăng bài mỗi ngày và không mong cầu vào kết quả. Thời chúng tôi trình bày bài bán hàng rất dài chỉ với hy vọng duy nhất là cổ vũ bản thân hãy luôn tin tưởng vào sự lựa chọn đã có. Thời mà chúng tôi tự tay viết feedback cho chính mình bởi chưa tìm thấy một khách hàng thật sự...Cũng chính là thời chúng tôi bắt đầu nhận ra rằng mình không hề đơn độc trong câu chuyện của mình.

Như mới hôm qua thôi, chúng tôi ấn "play" quay tua rất chậm, rất chậm những thước phim đã cũ...

Chúng tôi nhớ câu chuyện về chị Dung Nguyễn, người đã gửi tặng chúng tôi ảnh sản phẩm chị tự chụp để up bài, ngày chúng tôi không đủ điều kiện gom hàng cất dành sẵn. Chúng tôi nhớ khung chat làm quen của chị Ngô Thị Bích Diệp, nội dung giản dị chỉ cốt quan tâm, thăm hỏi nhau không hơn nhưng vẫn rất chân tình. Chúng tôi nhớ những câu cmt của các chị Hà Phạm hay Tran Phuong Maika,...các chị lúc nào cũng động viên chúng tôi đừng nản, buổi đầu của hầu hết các chị cũng giống hệt chúng tôi... Và nhớ cả câu nói của chị Bích Toàn, chị bảo chờ ngày chúng tôi quay trở về là một team như trước...

 


Chúng tôi không quên được, ngay sau hôm quyết định sẽ dừng bước chân mình. Chúng tôi nghẹn ngào khóc. Rồi cuộc thi Chúng tôi là người nhà Sue'n thật sự nổ ra, chúng tôi nhớ Cát Như đã trả lời "đương nhiên được chứ", khi chúng tôi hỏi rằng mình có được tham gia hay không???

Tua chậm đến khúc này chúng tôi nhấn nút "pause", thấy mình như chựng lại vài nhịp, cảm xúc của cả một quãng tập sự ngắn ngủi trong phút chốc bỗng trở nên sống động hơn bao giờ. Thời đó cái gì chúng tôi cũng không có, có được lớn nhất và đủ đầy nhất lại chính là tình cảm của tất cả chị, em.

Ngày hôm nay đây cũng vẫn vậy, trải dài khắp chí bắc vô nam, người nhà Sue'n bất kể thân sơ quen lạ, đều quen biết nhau ít nhiều rồi gắn bó cuộc đời mình thông qua facebook. Người ta nói mạng xã hội là ảo, chúng tôi ở tại chỗ mình đứng và trong chính cuộc sống mình, nhận ra vô vàn con người thật và trái tim chân thật đều đã góp nhặt câu chuyện mình về đây, bên nhau chúng tôi cùng chia sẻ. Và chúng tôi trân trọng tình cảm của những Vũ Thị Thu Phương, Nhường San hay Quỳnh Nga và nhiều người khác...

Chúng tôi không chỉ có chúng tôi. Chúng tôi không chỉ có team chúng tôi. Chúng tôi có một đại gia đình



4. MỌI NỔ LỰC CHO TỚI CUỐI CÙNG ĐỀU GIÀNH ĐỂ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN.

Thời điểm chúng tôi sắp xếp trong đầu sườn bài gửi dự thi, những gì chúng tôi muốn sẻ chia nhiều nhất đều nằm trong hết ý nghĩa của năm chữ phát triển bản thân mình.

Chúng tôi chợt nghĩ tới câu nói của chị Thu Minh trong group ĐTNTVĐTB:
- "Tất cả mỗi người trong nhóm dù là ai, cũng là người thầy của một ai đó và là học trò của 1 ai đó trong nhóm."

Thuộc về hết thảy các chị em ở đây, chúng tôi tin phần đa mọi người là những "bà mẹ bỉm sữa", chỉ một số rất ít còn lại là thanh niên. Người ta dường như sẽ hồ nghi chỗ này, mẹ bỉm sữa sao có thể làm một người THẦY của anh, chị được??? Thế nhưng không, người ta đã sai rồi!

Mẹ bỉm sữa có cách để kể câu chuyện cuộc đời mình, hay lắm đấy.

Dù công việc của chúng tôi, gói gọn chỉ mỗi trong đúng hai chữ này - KHÔNG TÊN.

Nhắc đến tên của một nghề nghiệp, chúng ta có: Khám, chẩn đoán bệnh rồi bốc thuốc, họ được gọi bằng BÁC SĨ hay DANH Y. Dạy học và gieo chữ, người ta gọi những người như vậy là THẦY GIÁO. Sửa sang vườn tược, chăm sóc cây ai đó đã là người NÔNG DÂN thực thụ. Đơn cử như lau, dọn nhà thôi cũng có một cái tên của riêng mình, là NGƯỜI GIÚP VIỆC, chọn trông trẻ - họ chính là BẢO MẪU...

 


Vậy tại vì đâu mà một công việc lại được gắn lên nó cái mác "không tên" như thế???

Sách Mẹ đoảng dạy con của Nguyen Kan có đoạn:
"Khi các con gái tôi lần lượt ra đời, cuộc đời tôi như sang một trang hoàn toàn mới. Tôi nhìn thấy một phiên bản hoàn toàn khác của bản thân mình.

Tôi nhận ra, công việc làm mẹ hoàn toàn không hề đơn giản như mình nghĩ, nó không giống như một quy luật cuộc sống được khái quát hoá qua một câu tục ngữ "trời sinh voi sinh cỏ".

Ngược lại, làm mẹ là một công việc toàn thời gian với nhiều đòi hỏi khắt khe. Bạn có thể lựa chọn để bắt đầu công việc này sớm hay muộn, nhưng một khi đã xuất phát thì mãi mãi sẽ chẳng có điểm dừng."

Khoảnh khắc ai đó bắt đầu làm mẹ, họ có cơ hội thực tập và trở thành rất nhiều người. Vừa làm một bác sĩ, vừa làm một giáo viên, làm một người giúp việc, làm một bà bảo mẫu...làm hết tất cả những công việc có thể gọi được bằng tên. Kiêm thêm làm một người vợ, cả làm dâu nhà người.

Bởi chắc có lẽ cũng vì ghánh vác trên lưng QUÁ NHIỀU những trách nhiệm như thế, mà công việc của chúng tôi được người ta gói gọn hết vào trong hai chữ KHÔNG TÊN.

[Đôi lúc chúng tôi để ý một chút, thấy rằng ở đây đứng trước chữ "mẹ", vẫn luôn luôn là chữ LÀM, chứ không phải LÀ như chúng ta vẫn hay nói.]

Chúng tôi phải định nghĩa lại như vậy để ai đó có thể hiểu, rằng chúng tôi thật sự rất thấu hiểu lẫn trân trọng câu chuyện mình vẫn đọc thấy mỗi ngày tại ĐTNTVĐTB. Hầu hết những tâm tư chúng tôi có dịp lắng nghe và chia sẻ, đa phần chính là tình cảm và sự nổ lực phấn đấu đến từ tấm lòng của một người đã làm mẹ - người phụ nữ tuy nhỏ bé nhưng cũng là người mạnh mẽ nhất cuộc đời này mà chúng tôi biết. Bạn có thể không tin, vì bạn chưa hình dung thấy:

- Chuyện cô gái rất trẻ, sinh năm 1994 - Từ Tâm: Mang bầu 10 tháng đã bắt đầu học về kinh doanh lẫn mỹ phẩm...; con dần cứng cáp bạn một mình chọn khởi nghiệp với số vốn ban đầu vỏn vẹn chỉ có 1.200k. Từ chỗ là CTV bán onl hương bồ kết với hy vọng kiếm đủ đúng 1.138k chi trả khoản đầu tư mua điện thoại trả góp...Sau 1,5 năm không ngừng nổ lực học hỏi và cố gắng, giờ đây nàng đã hiện là chủ của một showroom ở Nam Định, trưởng của một nhóm 20 người.
- Chuyện Sếp tổng Cát Như: giống Từ Tâm, chị cũng ra đời khởi nghiệp bằng một xe thức ăn nhanh, cũng hy vọng mỗi tháng kiếm được 3 triệu chỉ để trả lương thuê một bảo mẫu riêng giữ các con mình. Thành công hôm nay của Cát Như, chúng tôi xin không nêu thêm vì ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy.
...

Mà trong cả hai câu chuyện này, đều có một điểm tương đồng rất lớn - nó lưu dấu chân của sự ĐỊNH KIẾN cũ mèm. Trong bài Từ Tâm từng sẻ chia, chúng tôi nhớ có lần cô ấy viết:

- "Tâm đã từng là một mẹ bỉm sữa “ăn bám”, người ta nghĩ thế còn Tâm thì vẫn tin vào bản thân mình, rằng mình không ăn bám, chỉ là đang dừng nghỉ để nạp năng lượng và bứt phá vươn lên."

Với lý do của mình, chúng tôi tin ĂN BÁM - đó không phải chỉ là từ xuất hiện trong câu chuyện của riêng Từ Tâm hay Cát Như,... Ăn bám là định kiến, gắn liền với công việc LÀM MẸ của bất kỳ người phụ nữ nào trong số tất cả chúng ta.

Rất nhiều người bức lên với mong muốn thoát khỏi định kiến đó, rất nhiều người an phận sống cùng nó. Riêng cá nhân chúng tôi, chúng tôi chọn không nhìn thấy hai chữ này.

[Chúng tôi chỉ đặt một giả thiết nhỏ ở đây, các mức lương TỐI THIỂU ai đó sẽ phải trả cho một nghề nghiệp:
- Người giúp việc: 3 triệu đồng/tháng.
- Bảo mẩu: 2 triệu đồng/tháng.

==>>> Vậy thì GIÁ TRỊ công việc một bà mẹ tạo ra được cho gia đình mình ít nhất cũng đã rơi vào mức 4 triệu. ( Khung giờ giới hạn giành cho bảo mẫu hay người giúp việc thông thường đều từ 7h-17h chiều, làm mẹ như Nguyên Kan đã nói - không có điểm dừng.)

- Các mức lương dạy học, chẩn đoán bệnh...chúng tôi bỏ qua!
- Bà mẹ đó vốn có một công việc ổn định, là nhân viên văn phòng hay bán buôn, lương tối thiểu một tháng tiếp tục hơn 2 triệu nữa.
- Cuối cùng, họ chọn kinh doanh thêm mỹ phẩm Sue'n onl, chúng tôi cho vẫn ít nhất 2 triệu đồng.
...
Tính sơ sơ như vậy, bạn có thể đã nhìn ra cách một bà mẹ lao động như thế nào rồi phải không???]

Chúng tôi phân tích những điều như thế, chúng tôi thật lòng mong muốn có thể được cảm thông và nhìn nhận:

1. Ai cũng có 24h/ngày, một bà mẹ bỉm sữa cũng thế! 
2. 24h/ngày dùng để sắp xếp cuộc sống của chính mình, gia đình và xã hội. Chúng tôi đã làm rất tốt. Tốt hơn rất nhiều người.
3. Chúng tôi không cố gắng để thành công hơn chồng hay bất cứ ai. Mọi nổ lực đều vì muốn đem lại tất cả giá trị vật chất lẫn tinh thần tốt nhất đến cho con cái mình. 
4. Chúng tôi có niềm tin rằng hai chữ ĂN BÁM không phù hợp với hầu hết chúng tôi. Bạn nhìn vào định kiến và sống, bạn thấy mình đã vượt qua được bạn của thời buổi ăn bám hôm qua, bạn tạo ra TRỊ GIÁ (lương hướng). Bạn nhìn vào chính bản thân và sống, cái bạn thấy được là SỰ HY SINH và GIÁ TRỊ CON NGƯỜI MÌNH hôm nay.

Đấy cũng chính là lý do câu chuyện về Từ Tâm hay Cát Như cùng các chị em khác khiến chúng tôi phải ngả mũ nể phục. Chúng tôi biết họ đã quá sức giỏi giang. Và chúng tôi giành hết sự ngưỡng mộ bên trong mình gửi đến tất cả những người phụ nữ ở xung quanh. Hơn ai hết chúng tôi hiểu, họ xứng đáng được tôn trọng.

Và bằng một sự đồng cảm rất sâu sắc, chúng tôi tiếp thu hết tất cả các chia sẻ đến từ mỗi một người. Lấy đó làm động lực cổ vũ bản thân cố gắng. Lấy đó làm tấm gương soi rọi bản thân mình. Lấy đó làm nguồn sức mạnh để hy vọng và tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Chắc chắn cố gắng lớn nhất chúng tôi nhìn thấy được chính là chúng tôi đã luôn nghiêm túc HỌC, vừa học hỏi lẫn nhau, chúng tôi vừa học hỏi thông qua trường lớp. Nếu bạn nghĩ bán hàng onl thôi mà, có gì để phải sách vở rồi làm quá như vậy? Bạn sẽ lại sai thêm.

Vì bài học quý giá vô cùng trong quá trình chúng tôi theo đuổi con đường kinh doanh mỹ phẩm của Sue'n, không chỉ bao gồm mỗi phát triển doanh số hay quy mô, mà còn là:
- Chúng tôi biết CHIA SẺ GIÁ TRỊ thuộc về bản thân. Giá trị khiến chúng tôi tự tin và mạnh mẽ. Giá trị khiến người khác VUI và HÀI LÒNG.
- Chúng tôi học LÀM CHỦ: thời gian, vận mệnh, hạnh phúc của chính mình.
- Và chúng tôi YÊU bản thân.

Cuối cùng, chúng tôi trân trọng gợi nhắc mọi thông điệp phát triển thuộc về chúng tôi, thông qua một câu hát rất hay và vừa vặn phù hợp, thế này: "Những việc ngốc nghếch thường ngày, dùng cả con tim lại trở thành kinh điển".

Giản dị nhưng chân thật, tất cả chúng tôi đều chỉ đơn thuần là những bà mẹ bỉm sữa


5. TRÊN BƯỚC ĐƯỜNG CHÚNG TÔI ĐÃ ĐI QUA, THÀNH QUẢ LỚN NHẤT CHÍNH LÀ ĐƯỢC NHÌN NHẬN VÀ TÌM THẤY BẠN ĐỒNG HÀNH.

Năm giá trị đã nêu tên, vì hiểu chi tiết câu chuyện ở bên trong nó quá dài, chúng tôi quyết định thể hiện toàn bộ nội dung giá trị đó theo đúng thứ tự hình đã đăng lên, để ai cũng có thể dễ dàng theo dõi. Đây mới chính là bài thi thực sự của team.

Vào lúc đã hoàn thành xong hết câu chuyện của mình, như thay một lời chào, chúng tôi mong muốn gửi gắm đến toàn thể nội bộ Sue'n đôi dòng cảm xúc.

Tất cả chúng ta đều là những chiến binh trong cuộc sống này. Có 4 cuộc chiến mà chúng ta luôn luôn chọn theo đuổi:

1. Chiến tranh với mỹ phẩm ngoại nhập lậu. 
2. Chiến tranh với mỹ phẩm gia công và không đủ điều kiện sản xuất (mỹ phẩm không chính thống) tại Việt Nam.
3. Chiến tranh với những người thân thuộc ( dù họ rất yêu thương nhưng có thể đã không tin tưởng chúng ta). 
4. Và cuối cùng là cuộc chiến tranh với bản thân.

Trong số 4 cuộc chiến đó, chiến thắng được chính mình mới chính là thắng lợi quan trọng nhất. Có một câu nói rất hay chúng tôi vẫn luôn ghi nhớ, rằng:

- "Chúng ta luôn tranh đấu, không phải vì để thay đổi thế giới mà là vì không để thế giới thay đổi chúng ta".

Team khu vực Kontum - Gia Lai, giành hết lòng cổ vũ anh, chị, em hạnh phúc với sự lựa chọn của mình, trong mọi hành trình cuộc sống!

Video - Kiến thức mỹ phẩm
  • VTC14 - Hội thảo sen trong mỹ phẩm sinh thái - Sue'N Việt Nam

  • Đưa chiết xuất hoa Sen, Tâm Sen vào mỹ phẩm - Sue'N Việt Nam

  • Hội thảo Sen trong mỹ phẩm sinh thái tại Hồ Chí Minh - Sue'N

Đối tác